HOTLINE 0972 796 312

Bánh Đa Bắc Giang - Món Quà Dân Dã Nhưng Ý Nghĩa

Tôi có người bạn xa xứ cỡ 20 năm nay, trong 1 lần nói chuyện nó có nhắc đến hương vị Việt Nam kèm món ăn khiến nó nhớ nhất trong suốt tháng năm xa xứ đấy chính là vị bùi ngậy, giòn tan của những chiếc bánh đa kế, bánh đa thổ hà Bắc Giang... 1 món ăn dân dã nhưng đậm chất quê hương không nơi nào giống được!

Công đoạn phơi bánh tráng của người dân Dĩnh Kế, Bắc Giang

 

Khi khám phá ẩm thực ở Bắc Giang, nói đến món bánh đa nướng thơm ngon có tiếng thì bánh đa Kế Bắc Giang chính là cái tên nổi tiếng nhất. Những chiếc bánh đa Kế tròn trĩnh giòn tan với hương vị bùi lạ từ lâu đã trở nên thân thuộc với nhiều người, đặc biệt là với người dân Miền Bắc. 

Với những ai đã có dịp du lịch Bắc Giang và đi ngang qua khu vực quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Dĩnh Kế hẳn sẽ rất bất ngờ với hình ảnh những hàng dài bánh tráng được phơi nắng hai bên đường. Đây là món ăn đặc sản rất nổi tiếng và là niềm tự hào bao đời nay của người dân nơi đây.

Người ta cũng quen miệng gọi bánh đa của nơi đây là bánh đa Kế Bắc Giang. Người dân ở Dĩnh Kế làm bánh đa quanh năm và đặc biệt thời điểm nhộn nhịp nhất là những lúc nông nhàn, khi vụ mùa qua đi hoặc cận tết. Từ những chiếc bánh dân dã nhưng ẩn chứa bao công phu nhọc nhằn, những chiếc bánh đa Kế Bắc Giang thoạt nhìn thì có vẻ giản đơn và dân dã, tuy nhiên để làm ra chúng thì phải đòi hỏi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân cũng như sự tỉ mỉ, công phu trong từng giai đoạn. 

Những chiếc bánh đa tròn to được tạo ra bơi bàn tay của những người dân khéo léo

 

Theo kinh nghiệm của những người làm nghề lâu năm để có những chiếc bánh đa Kế Bắc Giang thơm ngon hảo hạng thì khâu quan trọng nhất chính là tráng bánh. So với nhiều nơi khác, bánh đa Kế được trang với nhiều bước cầu kỳ và khác biệt. Ở Hà Nội, Bắc Giang hay các tính phía Bắc khác, món bánh đa Kế đã trở thành một món ăn hấp dẫn và quen thuộc, ở mỗi hàng quán, không khó để bạn bắt gặp những chiếc bánh đa Kế của Bắc Giang vừa đầy đặn, tròn to lại vừa hấp dẫn. 

Thực khách phương xa mỗi khi ghé đến Bắc Giang chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội ăn thử một chiếc bánh đa Kế trứ danh và mua bánh về làm quà cho bạn bè, người thân ở quê nhà. 

Người dân khắp nơi muốn thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon có thể liên hệ 0972796312

 

Khi thưởng thức, những chiếc bánh đa có vị bùi, ngọt, giòn và thơm lừng. Từng miếng bánh đa giòn tan trong miệng khiến ta có cảm giác như hương vị quê hương đang dạt dào theo tiết tấu âm thanh quen thuộc mà đáng quý biết nhường nào. Hương vị của miếng bánh đa Kế là hương vị của quê hương xứ sở, là công sức cha ông đã hun đúc và sẽ còn mãi với thời gian. Bánh đa Kế đậm đà vị quê miền Kinh Bắc

Mua bánh đa Bắc Giang, Bánh đa kế Bắc Giang, Bánh đa thổ hà, Bánh đa dừa, Bánh đa ngọt Bắc Giang, Bánh đa mè đen Bắc Giang, Bánh đa mè vàng Bắc Giang tại:

Địa chỉ: Số nhà 78 Lệ Mật - Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội

SĐT: 0972796312

 

 

Tin khác

Bánh Đa Bắc Giang - Món Quà Dân Dã Nhưng Ý Nghĩa

Tôi có người bạn xa xứ cỡ 20 năm nay, trong 1 lần nói chuyện nó có nhắc đến hương vị Việt Nam kèm món ăn khiến nó nhớ nhất trong suốt tháng năm xa xứ đấy chính là vị bùi ngậy, giòn tan của những chiếc bánh đa kế, bánh đa thổ hà Bắc Giang... 1 món ăn dân dã nhưng đậm chất quê hương không nơi nào giống được!


Top 5 Đặc Sản Nổi Tiếng Nhất Tỉnh Bắc Giang

Bánh đa kế, Vải thiều Lục Ngạn, Xôi trứng kiến hay Sâm nam núi dành... là những đặc sản mà khi nhắc đến Bắc Giang không ai là không biết tới! Trong bài viết dưới đây, bavuiuytin.com sẽ cùng bạn đi tìm TOP 5 Đặc sản nổi tiếng nhất tỉnh Bắc Giang nhé


Tinh Dầu Thông Đỏ Bao Nhiêu Tiền? Mua Tinh Dầu Thông Đỏ Ở Đâu Chính Hãng, Chất Lượng

Tinh dầu thông đỏ với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và được mệnh danh “thần dược” giúp phòng ngừa, điều trị ung thư, tai biến hiệu quả. Sản phẩm chứa thành phần thảo dược thiên nhiên giúp đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố, kháng viêm, kháng khuẩn tốt. Duy trì cho người dùng cơ thể khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch cũng như sinh lực.


0972 796 312